๑๖ มิถุนายน ๒๕๔๙

ปัญหาถามบ่อยกับคนขายสินค้าบนอีเบย์


เคยเจอกับปัญหาแบบนี้ไหมครับ ที่ลูกค้าชอบถามคำถามเดียวกันบ่อยๆทั้งๆที่ผู้ขายเองก็แปะปัญหาถามบ่อยหรือ FAQs (Frequently Asked Questions) ไว้ที่หน้าโฆษณาขายของแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ซื้อบางรายส่งคำถามเข้ามาซ้ำๆกันจนทำให้เมล์ของเรา มีแต่จดหมายเยอะเกินความจำเป็น บริการใหม่ของอีเบย์ยอมให้ผู้ขายสร้างรูปแบบ FAQs เพื่อให้ลูกค้าของคุณเห็นก่อนที่จะเมล์มาถามปัญหาได้ด้วย

ข้อดีคือสามารถสร้างปัญหาถามบ่อย ตามที่ต้องการได้มากถึง 15 คำถามเพื่อให้ลูกค้าเห็นเสียก่อน เป็นต้นว่า “ส่งของเมื่อไหร่” , “สินค้าทำจากวัสดุอะไร”, “ค่าส่งคิดอย่างไร”, “มีประกันหรือไม่” หากลูกค้ากดปุ่ม “Asked seller a question” ในหน้าโฆษณาสินค้าเมื่อไหร่ ก็จะเห็นคำถามเหล่านี้ได้ทันที จะได้ไม่ต้องมานั่งเมล์หรือพิมพ์ถามกับผู้ขายอีกครั้ง

วิธีการสร้างปัญหาถามบ่อย (FAQs) ในอีเบย์อย่างง่าย

  • เข้าไป My eBay --> Preferences
  • มองหากลุ่ม Selling Preferences
  • คลิก Edit เพื่อสร้างคำถาม
  • คลิกเลือกรายการ Include frequently asked questions (FAQs) that I create
  • สร้างคำถาม (Q) และคำตอบ (A) คุณเอง (มากสุดได้ 15 คำถาม)
  • กด Preview ดูคำถามก่อนได้ หากไม่พอใจสามารถแก้ไขเพิ่มเติมได้
  • กดปุ่ม Submit ก็เป็นอันจบขั้นตอนแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น: